Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Gợi ý các bạn Các dòng độ tracker

 xin có một số gợi ý cho bạn về cách độ xe theo phong cách Tracker đang được ưa chuộng hiện nay.
Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker

Cách độ xe phong cách Street Tracker

Trước khi tiến hành độ xe, bạn nên có cái nhìn tổng quát về lịch sử cũng như đặc điểm của các dòng Tracker, thì chúng ta mới có thể hình dung được sơ bộ về cách độ Tracker cho chiếc xe yêu quý của mình.
Xem thêm ở đây: Phong cách Tracker - Lịch sử và đặc trưng của Tracker
Cần dựa vào các đặc trưng cơ bản của Tracker để thực hiện việc độ xe và nên có đôi chút sáng tạo riêng cho mình để có một chiếc Tracker mang dấu ấn cá nhân của bạn.

Chiều dài và chiều cao của Tracker

Dáng xe cao nhờ phuộc trước và sau khá dài, chiều dài cơ sở của Tracker thuộc dạng trung bình. StreetTracker có dáng thon dài thẳng đều, còn Flat Tracker có "mông" vểnh khá cao. Từ đó, để độ Tracker, trước hết bạn phải lựa chọn chiếc xe có bộ khung và chiều dài cơ sở phù hợp.
Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
Street Tracker thon gọn, dáng cao và thẳng.

Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
Flat Tracker dáng khá cao, yên sau vểnh cao, nhiều chi tiết phụ kiện bị tháo rời

Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
Cũng giống như Flat Tracker, Dirt Tracker bị tháo rời nhiều chi tiết không cần thiết, lốp xe gai lớn hơn để tương thích với địa hình

    Yên Tracker

    Yên xe đặc trưng Tracker là yên bánh mì hoặc kiểu Flat Tracker: dài, thường phẳng hoặc hơi vuốt cong nhẹ ở phía đuôi. Yên bánh mì của Tracker có thể chở được 2 người, vì vậy nhiều bạn chọn Tracker là xe phượt của mình để có thể có bạn đồng hành hoặc có thể chở được nhiều hành lý hơn.
    Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
    Yên "bánh mì" đặc trưng của Street Tracker
    Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
    Loại yên này khá tiện lợi cho phượt thủ có thể chở được hai người hoặc chở thêm nhiều hành lý.
    Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
    Yên Flat Tracker ngắn hơn, được vuốt nhọn phía đuôi và vểnh cao

      Bình xăng Tracker

      Bình xăng thon gọn chứ không bầu và bị đập bẹp hai bên như Cafe Racer. Bình xăng Street Tracker có vẻ tròn trịa hơn so với Flat Tracker - góc cạnh và vuốt nhọn về phía sau
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Bình xăng Street Tracker tròn trịa hơn so với Flat Tracker và không bị đập dẹp hai bên như Cafe Racer
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Bình xăng Flat Tracker góc cạnh hơn, thường được vuốt nhọn về phía sau

      Đèn xe

      Đầy đủ đèn đuốc như đèn pha, đèn hậu, xi nhan và gương chiếu hậu. Flat Tracker và Dirt Tracker thường bị bỏ bớt các chi tiết này vì không cần thiết trong trường đua và để thêm phần nhẹ xe, thay vào đó, trước đầu của chúng thường là biển báo số chiếc xe đua.
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Flat Tracker thường không có đèn xe

      Nhưng Street Tracker thì phải có đầy đủ để lưu thông trên đường phố. Đèn pha, đèn xi nhan hay đèn hậu của Street Tracker khá là nhỏ, cảm giác như để vừa đủ dùng chứ không nổi bật như các chi tiết khác.
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Street Tracker đầy đủ đèn xe như khá nhỏ so với tổng thể chiếc xe.

      Bánh xe Tracker

      Street Tracker có chắn bùn trước và sau đầy đủ. Vè trước thường bị cắt gọt ngắn gọn, chắn bùn sau thường khá cao hoặc tận dụng bảng số xe làm chắn bùn. Ở Flat Tracker và Dirt Tracker thì chắn bùn bị tháo rời hoàn  toàn.
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Chắn bùn Street Tracker bị cắt còn rất ngắn

      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Chắn bùn sau cũng bị cắt ngắn, thường tận dụng biển số thành chắn bùn

      Lốp xe gai nhỏ hoặc vừa phải chứ không cần gai to như Motocross vì Street Tracker chủ yếu lưu thông trong đường nhựa hoặc địa hình không quá khắc nghiệt.

      Tỷ số truyền nhông sên dĩa cũng có sự khác nhau: Flat Tracker và Dirt Tracker thường có tỷ số truyền lớn (số răng đĩa sau lớn), Street Tracker thì có tỷ số truyền trung bình (số răng đĩa sau trung bình bằng với các loại mô-tô thông dụng)
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Flat Tracker hoặc Dirt Tracker có tỉ số truyền lớn

      Ghi đông Tracker

      Ghi đông Tracker hoặc Motor đặc trưng thừa hưởng từ tiền bối Flat Tracker. Ghi đông cao và tư thế lái khá thoải mái. Đây là một nguyên nhân khiến dân phượt khoái chọn Tracker hơn, vì Tracker phượt đỡ mỏi hơn Cafe Racer rất nhiều.
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Đúng như tên gọi, ghi đông Tracker là chuyên trị dòng xe độ Tracker
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Ghi đông Motor quen thuộc của Tracker

      Nắp cốp Tracker

      Cốp xe của Tracker thường được tháo rời hoặc được thay thế bằng tấm lưới hoặc miếng thép mỏng. Ở Flat Tracker, những miếng thép này thường để dán số hiệu chiếc xe trong trường đua.
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Miếng cốp nhựa của xe thường bị thay bằng tấm thép lưới hoặc loại bỏ hoàn toàn

      Pô Tracker

      Ống pô của Tracker không được quy định quá rõ ràng, nhưng thường vểnh cao theo dáng xe, khoảng một góc 15 đến 45 độ. Và Street Tracker nên hạn chế tiếng ồn để đủ điều kiện lưu thông trên phố.
      Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker
      Pô Tracker thường hướng lên phía trên

        Một số mẫu xe độ Tracker đẹp

        Harley Davidson XLCH Sportser đời 1975 độ Street Tracker
        Harley Davidson XLCH Sportser Street Tracker  


        Yamaha XS650 Street Tracker
        Yamaha XS650 Street Tracke 


        Yamaha RD350 Flat Track của tay đua dirt track từ Úc
        Yamaha RD350 Flat Track 


        Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker, các bước độ Tracker
         Honda CL360 Tracker


        Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker, các bước độ Tracker
         Yamaha XS400 tracker


        Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker, các bước độ Tracker
        Harley Davidson Dyna dáng dấp Street Tracker

        Hướng dẫn cách độ xe phong cách Tracker, các bước độ Tracker
        Yamaha SR400 độ Tracker

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét